Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ngu van 10

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ca nhan
    Người gửi: Van Duong (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:17' 11-02-2012
    Dung lượng: 243.1 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án môn: Làm văn 10.
    Tuần lễ: 03 Ngày soạn: 30/08/2009
    Tiết thứ: 07
    Bài dạy:
    VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 1
    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:giúp HS củng cố những kiến thức và kĩ năng làm văn, đặc biệt là về văn biểu cảm và văn nghị luận.
    2. Kĩ năng: rèn luyện cho HS khả năng vận dụng những hiểu biết để viết một bài văn nhằm bộc lộ cảm nghĩ của bản thân về một tác phẩm văn học quen thuộc.
    3. Thái độ: cho HS thấy rõ hơn nữa trình độ làm văn của bản thân, từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết để làm các bài văn sau đạt kết quả tốt hơn.
    II/ CHUẨN BỊ:
    Chuẩn bị của thầy: dăn dò HS chuẩn bị viết bài, đọc SGK và các tài liệu tham khảo, nghiên cứu kĩ và ra đề bài viết.
    Chuẩn bị của trò: học bài cũ, chuẩn bị bài theo dặn dò của GV ở tiết trước .
    III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Đề bài:
    Phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm đã học mà đến nay em không thể nào quên.

    GV ghi đề bài lên bảng.
    Hướng dẫn HS cách làm bài.
    Canh giờ, giữ trật tự chung cho HS làm bài.
    Hết giờ, GV thu bài; kiểm tra số lượng bài làm của HS.
    1. Củng cố:
    Giáo viên củng cố lại nội dung kiến thức cơ bản của bài học cho HS.
    2. Dặn dò:
    Các em về nhà đọc kĩ văn bản, học bài.
    Tìm hiểu chuẩn bị trước tiết “ Chiến thắng Mtao Mxây” để hôm sau học cho tốt.
    * RÚT KINH NGHIỆM- BỔ SUNG:










    Giáo án môn: Làm văn 10.
    Tuần lễ: 05 Ngày soạn: 14/9/2009
    Tiết thứ: 13
    Bài dạy:
    LẬP DÀN Ý BÀI VĂN TỰ SỰ.
    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:giúp HS biết cách dự kiến đề tài và cốt truyện cho bài văn tự sự, nắm được kết cấu và cách lập dàn ý cho bài văn tự sự .
    2. Kĩ năng: rèn luyện cho HS khả năng lập dàn ý cho bài văn tự sự .
    3. Thái độ: cho HS nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lập dàn ý để có thói quen lập dàn ý trước khi viết một bài văn tự sự nói riêng, các bài văn khác nói chung.
    II/ CHUẨN BỊ:
    Chuẩn bị của thầy: đọc SGK và các tài liệu tham khảo, nghiên cứu kĩ bài giảng, chuẩn bị các đồ dùng dạy học .
    Chuẩn bị của trò: học bài cũ, làm bài tập; đọc kĩ và chuẩn bị bài theo dặn dò của GV ở tiết trước .
    III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định tình hình lớp:
    Kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh, trực nhật của lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    ( Tiết trước viết Bài TLV số 1 nên không kiểm tra bài cũ ).
    3. Giảng bài mới:
    Lời vào bài:
    Chúng ta đã tiếp xúc với nhiều văn bản tự sự trong chương trình học cũng như trong đời sống. Để viết được một bài văn tự sự hay như thế thì phải lập được dàn bài cho thật tốt. Tiết học môn làm văn đầu tiên trong chương trình Làm văn lớp 10 này là tiết Lập dàn ý bài văn tự sự.

    T.gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    15 phút









    5 phút


















    20 phút
     Gọi HS đọc phần trích trong SGK.
    Cho HS trả lời hai câu hỏi của mục I trong SGK, HS khác củng cố lại cho đúng theo hướng dẫn của GV.
    Dựa vào SGV và tài liệu tham khảo giảng thêm cho HS rõ.
    Tiếp theo là bước lập dàn ý cho bài văn.
    - Hãy trình bày cách lập dàn ý bài văn tự sự?

    Gọi HS trả lời câu hỏi.

    Gợi ý để HS khác nhận xét, bổ sung cho đúng.

    Ghi bảng bảng nội dung bài học.
    Dựa vào trong SGV và các tài liệu tham khảo giảng thêm cho HS hiểu.




    Hướng dẫn HS luyện tập bằng bài tập 1 của mục
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓