Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NGỮ VĂN 11

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Van Duong (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:54' 04-11-2011
    Dung lượng: 164.3 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án môn: Văn 11.
    Tuần lễ: Ngày soạn:
    Tiết thứ:
    Bài dạy:

    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:giúp HS cảm nhận được
    2. Kĩ năng: rèn luyện cho HS khả năng
    3. Tư tưởng: bồi dưỡng cho HS
    II/ CHUẨN BỊ:
    Chuẩn bị của thầy: đọc SGK và các tài liệu tham khảo, soạn giáo án, nghiên cứu kĩ bài giảng, chuẩn bị các đồ dùng dạy học .
    Chuẩn bị của trò: học bài cũ, làm bài tập; đọc kĩ văn bản và soạn bài theo dặn dò của GV ở tiết trước .
    III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định tình hình lớp:
    Kiểm tra sĩ số, tác phong học sinh, trực nhật của lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    Câu hỏi:

    Gợi ý đáp án:
    Học sinh trả lời dựa vào nội dung kiến thức tương ứng của bài học đã ghi trong vở ( Hoặc cách trả lời khác phù hợp).
    3. Giảng bài mới:
    Lời vào bài:

    Phút
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung bài học
    
    5
    HĐ1: Giới thiệu chung
    
    
     Gọi HS đọc phần Tiểu dẫn trong SGK.
    - Em hãy nêu những nét cơ bản về tác giả, tác phẩm?
    Cho HS trả lời, HS khác củng cố lại cho đúng theo hướng dẫn của GV.
    Ghi bảng nội dung kiến thức chính.
    Dựa vào SGV và tài liệu tham khảo giảng thêm cho HS rõ.

     Đọc Tiểu dẫn theo yêu cầu của GV.
    Trả lời câu hỏi của giáo viên.

    Học sinh khác bổ sung theo gợi ý của giáo viên.

    Ghi bài học vào trong vở.
    Theo dõi bài giảng của giáo viên, tự ghi những nội dung cần thiết vào trong vở.
    I/ GIỚI THIỆU CHUNG:












    
    25
    HĐ2: Đọc – Hiểu văn bản
    
    
     Gọi 2 HS lần lượt đọc hết văn bản.
    Nhận xét HS đọc, hướng dẫn HS tìm hiểu các chú thích của văn bản.

    -
    Gọi HS trả lời câu hỏi.
    Gợi ý để HS khác nhận xét, bổ sung cho đúng.
    Tóm tắt ý chính ghi bảng.
    Dựa vào trong SGV và các tài liệu tham khảo giảng thêm cho HS hiểu.

     Đọc văn bản theo yêu cầu của GV.
    Theo dõi GV hướng dẫn tìm hiểu các chú thích.



    Trả lời câu hỏi của giáo viên.
    Học sinh khác bổ sung theo gợi ý của giáo viên.
    Ghi bài học vào trong vở.
    Theo dõi bài giảng của giáo viên, tự ghi những nội dung cần thiết vào trong vở.

    II/ ĐỌC VĂN BẢN:




    III/ TÌM HIỂU VĂN BẢN:
    1.

    
    5
    HĐ3: Tổng kết
    
    
     Tổng kết bài học theo nội dung Ghi nhớ trong SGK.
    Cho HS đọc Ghi nhớ, dặn HS ghi vào vở học.
     Theo dõi GV tổng kết bài học .
    Đọc Ghi nhớ trong SGK, ghi vào trong vở học.
    IV/ TỔNG KẾT:
    (Xem Ghi nhớ - SGK )

    
    5
    HĐ4: Luyện tập - Củng cố
    
    
     Cho HS thực hiện yêu cầu phần Luyện tập.
    Củng cố lại ND kiến thức cơ bản của bài học cho HS.
     Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
    Theo dõi GV củng cố bài học.
    
    
    4. Dặn dò:
    Các em về nhà đọc kĩ văn bản, học bài.
    Tìm hiểu, chuẩn bị trước tiết “ ” để hôm sau học cho tốt.
    RÚT KINH NGHIỆM- BỔ SUNG:











    Giáo án môn: Văn 11.
    Tuần lễ: 01 Ngày soạn: 12/08/2008
    Tiết thứ: 01-02
    Bài dạy: VÀO PHỦ CHÚA TRỊNH.
    ( Trích “ Thượng kinh kí sự” – Lê Hữu Trác )
    I/ MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:giúp HS hiểu rõ giá trị hiện thực sâu sắc của tác phẩm, cũng như thái độ trước hiện thực và ngòi bút kí sự chân thực, sắc sảo của Lê Hữu Trác qua đoạn trích miêu tả cuộc sống và cung cách sinh hoạt nơi phủ chúa Trịnh.
    2. Kĩ năng: rèn luyện cho HS khả năng đọc – hiểu một văn bản kí sự của văn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓